Xuất khẩu lao động Nhật Bản có phải là hướng đi mới năm 2017?

member1

Trong các thị trường chính đi xuất khẩu lao động thì Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản đang là ba thị trường chính được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Trong đó thị trường Nhật Bản đang được nhiều lao động ưu tiên chọn trong những năm gần đây. Tính riêng năm 2016, cả nước có 40.000 người đi làm việc tại thị trường Nhật Bản và dự tính con số này sẽ tăng cao hơn nữa trong năm 2017. Vậy vì sao Nhật Bản ngày càng thu hút lượng lớn người Việt Nam?

Ưu điểm của Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản 2017 có gì nổi bật?

Theo thống kê, năm 2016 cả nước có 126.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, thị trường Đài Loan có trên 68.000 lao động, Nhật Bản có gần 40.000 người, Hàn Quốc có trên 8.000 người. Tính ra mỗi tháng có khoảng 3.330 người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, chỉ đứng sau Đài Loan. Từ đây, ta thấy được rằng thị trường việc làm tại Nhật Bản đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người lao động Việt.

Tại sao nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2017?

– Mức thu nhập của người lao động cao
Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mang lại rất nhiều lợi ích cho người lao động. Có thể thấy rằng nguồn thu nhập của lao động sẽ tăng đáng kể khi làm việc tại Nhật Bản. Trung bình mức lương cơ bản của người lao động sẽ từ 26-32 triệu đồng/tháng, mức lương thực lĩnh từ 18-22 triệu đồng/tháng, chưa kể thu nhập tăng ca.

– Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2017 giảm nhiều
Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giảm nhiều so với những năm trước đây. Bởi hầu hết các công ty đã bỏ khoản tiền đặt cọc. Giờ đây, chỉ với khoảng hơn 100 triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể sang Nhật Bản làm việc trong 3 năm. 

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản

– Đa dạng ngành nghề cho người lao động lựa chọn
Năm 2017, các xí nghiệp, nghiệp đoàn tại Nhật đã tăng số lượng tuyển dụng lao động Việt. Các đơn hàng làm việc tại Nhật Bản cũng ngày càng đa dạng cho người lao động lựa chọn. Các ngành nghề như: cơ khí, xây dựng, thực phẩm, lắp ráp điện tử, may mặc, nông nghiệp chăn nuôi… Với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, ngày càng thu hút nhiều lao động tham gia đăng ký.

đơn hàng đi Nhật cho Nữ Đừng bỏ qua: TOP 20 đơn hàng đi Nhật cho Nữ lương CAO, phí THẤP, thi NGAY

Hàng tháng, JVNET tiếp nhận hơn 30 đơn hàng làm việc tại Nhật Bản. Các đơn hàng đều mang lại cho người lao động cơ hội kiếm được nguồn thu nhập cao, hơn nữa, công việc ổn định và có nhiều việc làm thêm giúp người lao động nâng cao hơn rất nhiều mức thu nhập của mình.

– Mở rộng cơ hội việc làm sau khi về nước
Môi trường làm việc tại Nhật Bản rất chuyên nghiệp, nghiêm túc. Nhật Bản rất coi trọng việc đúng giờ, tuân thủ theo những nguyên tắc khi làm việc, chú trọng vào chất lượng trong công việc. Do đó, khi làm việc tại Nhật Bản, người lao động sẽ rèn luyện được thái độ nghiêm túc, tập trung trong công việc, tập trung làm việc sao cho đạt quả tốt nhất trong công việc.

xuat-lao-lao-dong-nhat-ban-jvnet2

Khi đi làm việc tại Nhật Bản, người lao động có cơ hội học tập và nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình và hiểu biết hơn về văn hóa Nhật Bản. Do vậy, khi người lao động về nước, các nhà tuyển dụng, đặc biệt là nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ đánh giá rất cao những bạn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Đến đây, chắc chắn bạn đã biết rằng có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2017 hay không. Có thể thấy rằng, đây chính là một cơ hội tốt cho người lao động có cơ hội kiếm được nguồn thu nhập cao, nâng cao các kỹ năng trong công việc, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại Nhật Bản.


Bài viết liên quan